Hướng dẫn bật bảo mật 2 lớp tài khoản DNCLOUD

bởi DNCLOUD

Bảo mật 2 bước là gì?

Bảo mật 2 bước gọi tắt là 2FA (xác thực 2 yếu tố), là một bước bổ sung trong hoạt động đăng nhập thông thường của bạn. Nếu không có 2FA, bạn chỉ cần nhập tên đăng nhập và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống và tài khoản của mình. Phần mật khẩu sẽ là lớp bảo vệ duy nhất cho tài khoản. Đồng thời, lớp bảo mật thứ hai được bổ sung sẽ giúp bạn bảo vệ tài khoản của mình tốt hơn.

Hướng dẫn bật xác thực 2 bước

Để sử dụng tính năng này bạn cần một điện thoại thông minh sử dụng hệ điều Android, iOS và tải app Google Authenticator trên điện thoại của mình tại đây:

Đầu tiên bạn cần làm phải đăng nhập vào trang quản trị my.dncloud.net. Chọn hồ sơ gốc bên phải trên cùng -> Cấu hình bảo mật.

ho so cau hinh bao mat 1

Bạn sẽ được chuyển tới trang cấu hình bảo mật, tại đây bạn chuyển qua tab Xác minh 2 bước sau đó nhấn nút Bật xác minh 2 bước.

bat xac minh 2 buoc 1

Nhấn nút bắt đầu.

nhan but bat dau 1

Tiếp theo bạn cần mở app Google Authenticator trên thiết bị di động của bạn và quét mã QR Code và nhập mã xác thực sau khi quét QR rồi nhấn nút Submit.

xac thuc 2fa 1

Sau khi kích hoạt thành công, bạn sẽ nhận được một mã backup để đăng nhập vào trang quản trị bạn nên lưu lại phòng khi bị mất thiết bị di động hoạt một số lý do nào đó.

hoan thanh 2fa

Vậy là bạn đã hoàn thành bật bảo mật 2 lớp rồi đó mỗi khi bạn đăng nhập my.dncloud.net sẽ hiện ra thông báo xác thực 2 bước bạn chỉ cần nhập mã trên app Google Authenticator vào là được.

Chúc bạn thành công.

Related Posts

DNCLOUD cung cấp dịch vụ Hosting, Tên miền, VPS, Máy chủ vật lý, chứng chỉ SSL chất lượng #1 Việt Nam. 

Copyright @2023  All Right Reserved – Designed and Developed by DNCLOUD